Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2019

Virus HPV ở phụ nữ mang thai chữa như thế nào?

Virus HPV ở phụ nữ mang thai chữa như thế nào? HPV là gì? Hoặc vi rút HPV là gì? Lý do gây ra vi rút HPV, triệu chứng vi rút HPV, cách chữa trị và phòng tránh vi rút HPV. Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng thăm khám đa khoa Thái Hà theo dõi trong nội dung bài viết Sau đây.

Virus HPV ở phụ nữ mang thai chữa như thế nào?


virus HPV là gì
HPV là viết tắt của từ Human papilloma virus, sống trên những biểu mô của cơ thể, có hình dáng trơn nhẵn, mỏng, được tìm thấy phổ biến trên bề mặt âm đạo, âm hộ, dương vật, hậu môn, miệng, thanh quản. Đây là loại vi rút gây nên u nhú ở người, rất dễ lây truyền thông qua quan hệ tình dục không an toàn cũng như là nguyên do gây ra bệnh sùi mào gà.


virus HPV bao gồm hơn 100 chủng loại, trong đấy có khoảng hơn 40 chủng có khả năng dẫn đến bệnh ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Một số chủng có khả năng gây mụn cóc ở lòng bàn chân. Có 15 chủng vi rút HPV có thể gây nên tiền ung thư. Trong đó chủng 16 cũng như 18 được coi là nguy hiểm nhất vì là nguyên do chính ung thư tử cung, ung thư bộ phận sinh dục hay ung thư hậu môn tại cả phụ nữ và đàn ông.
https://thuocchuabenhsuimaoga.webflow.io/posts/chua-benh-sui-mao-ga-bang-la-trau-khong-co-hieu-qua-khong

lý do gây nên NHIỄM virus HPV
virus HPV có thể lây truyền cơ bản qua những con đường sau:

thông qua quan hệ tình dục không an toàn
Đây là lý do gây vi rút HPV nhất, chiếm đến hơn 90%. Đối tượng dễ nhiễm vi rút HPV là các người quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ với khá nhiều bạn tình hoặc quan hệ với rất nhiều người cùng lúc. Thậm chí việc quan hệ tình dục bằng miệng hoặc dùng tay kích thích cũng có thể gây ra lây truyền virus HPV.

Lây qua tiếp xúc trực tiếp
Nếu vô tình tiếp xúc với những vết thương hở trên người bị nhiễm bệnh bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh do virus HPV. Lúc đó, mầm bệnh sẽ nhiễm trực tiếp vào máu sau đấy đi vào nhiều bộ phận khác trong cơ thể.

Lây thông qua tiếp xúc gián tiếp
Thói quen sử dụng chung đồ đạc cá nhân như quần áo, khăn mặt, khăn tắm đặc biệt là sử dụng chung đồ chơi tình dục thì nguy cơ nhiễm virus HPV là rất cao.
https://thuocchuabenhsuimaoga.webflow.io/posts/hinh-anh-sui-mao-ga-o-duong-vat-giai-doan-dau

Lây qua đường máu
dùng chung bơm kim tiêm hay nhận nguồn máu nhiễm virus HPV đều có thể khiến bạn nhiễm loại virus này.

biểu hiện các BỆNH DO vi rút HPV
lúc nhiễm virus HPV người bị bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng sau:
cơ quan sinh dục xuất hiện những mụn nước màu hồng nhạt hoặc hơi nâu, sờ không đau, bề mặt xù xì như hoa lơ.
Hạch bạch huyết sưng đau.
cơ quan sinh dục ngứa dai dẳng.
Đau lúc quan hệ tình dục.

bên ngoài cơ quan sinh dục, những mụn cóc này còn xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân, dưới móng tay, da tay. Những mụn này thường nhỏ, nhiều, tạo thành những khối u lồi trên da.

Đau rát hậu môn, ngứa ngáy, chảy máu khi đại tiện.
Nếu mắc nhiễm vi rút HPV tại miệng sẽ dẫn tới đau họng, ăn uống, nói trở ngại.
Xuất hiện những vết lở loét, phát ban, khản giọng, ho ra máu.
Có các khối u trong má hoặc tại cổ.

CÁCH chữa trị BỆNH DO vi rút HPV gây ra
Để trị bệnh do virus HPV gây nên, những bác sĩ sẽ phụ thuộc vào hiện tượng bệnh cụ thể sau đấy đưa ra biện pháp chữa trị phù hợp.

lúc đã mắc virus HPV nguy cơ thấp, xuất hiện các nốt mụn cóc sinh dục cần phải điều trị sớm bằng thuốc bôi, thuốc uống cũng như áp dụng phương pháp đốt laser, đốt điện, áp lạnh.
https://thuocchuabenhsuimaoga.webflow.io/posts/sui-mao-ga-o-ranh-bao-quy-dau

tình trạng nhiễm HPV nguy cơ cao cần thực hiện biện pháp Pap thường xuyên để theo dõi cũng như phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung.

Để trị virus HPV chuyên gia sẽ chỉ định các loại thuốc uống, thuốc bôi và các biện pháp ngoại khoa thích hợp.

Đặc biệt bệnh sùi mào do virus HPV dẫn tới cần điều trị bằng thuốc kết hợp với những kỹ thuật ngoại khoa, đốt laser cũng như ngăn ngừa đúng cách nếu không sẽ rất dễ tái phát.

CÁCH phòng ngừa vi rút HPV
Theo những bác sĩ ở Phòng thăm khám đa khoa Thái Hà, để phòng ngừa virus HPV nên tiêm phòng vi rút HPV cho nữ giới từ 9 – 26 tuổi.

Thực hiện thói quen sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn.
https://thuocchuabenhsuimaoga.webflow.io/posts/sui-mao-ga-o-bo-phan-sinh-duc-nu

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách nhất là trước và sau khi quan hệ.

Bệnh sùi mào gà có nguyên do điển hình là do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ dẫn tới lây nhiễm một loại virus có tên HPV (Human Papilloma Virus). Bên ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn có thể lây thông qua việc tiếp xúc với vết thương hở, vệ sinh không sạch sẽ. Bệnh có thời gian ủ bệnh từ 2 -9 tháng trước lúc có các dấu hiệu bệnh rõ ràng.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Đây thực chất là những mụn nước hình thành do vệ sinh không sạch sẽ dấn đến sự ứ đọng chất smegma. Dương vật tuyệt đối không vệ sinh đúng cách cũng có thể bị tích tụ cặn bẩn ở vùng da bao quy đầu, hình thành nên những mụn nhỏ li ti ở vùng quy đầu dương vật.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới nguyên do dấu hiệu và cách chữa trị
Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không


SỰ KHÁC BIỆT VỀ dấu hiệu BỆNH
Bệnh sùi mào gà: khi bị sùi mào gà, người mắc bệnh sẽ xuất hiện những mụn nhỏ, mọc độc lập, màu hồng, không đau, không ngứa. Bệnh càng phát triển, các mụn này sẽ liên kết với nhau thành từng đám có hình dáng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, bề mặt ẩm thấp, khi ấn vào thấy có nước và mủ chảy ra kèm mùi hôi tanh khó chịu.
https://thuocchuabenhsuimaoga.webflow.io/posts/thuoc-xit-chua-tri-sui-mao-ga-hieu-qua-tan-goc
Chuỗi hạt ngọc dương vật: Xung quanh rãnh của quy đầu dương vật xuất hiện các mụn nước nhỏ li ti, đầu màu trằng, xếp thành hàng, không dẫn tới đau đớn hay khó chịu cho người mắc bệnh.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ CON ĐƯỜNG LÂY LAN BỆNH
Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà lây lan phổ biến qua việc quan hệ tình dục không chung thủy hoặc không có các phương pháp bảo vệ. Ngoài ra, virus HPV gây ra sùi mào gà có thể lây lan thông qua vết thương hở, lây qua máu hoặc truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Đây là hiện tượng sinh lý thông thường nên không có khả năng lây lan thông qua bất cứ con đường nào.

SỰ KHÁC BIỆT VỀ biến chứng CỦA BỆNH
Bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm cũng như có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể:

Sùi mào gà khiến dương vật của nam giới bị viêm nhiễm, tổn thương, nếu không chữa mau chóng sẽ gây viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm bao quy đầu. Đây cũng là lý do gây ra ung thư dương vật, đe dọa tới sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân.

khi bị sùi mào gà, người bệnh thường rơi vào trạng thái lo sợ mắc phát hiện ra, mệt mỏi, stress và có thể gây ra rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Bệnh cũng rất dễ lây lan nên được coi là một mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Chuỗi ngọc dương vật không gây ra phiền toái hay biến chứng gì đối với người bị bệnh. Nhưng, nếu không trị mau chóng để bệnh phát triển nặng các mụn này có thể bị vỡ, dẫn đến lở loét, viêm nhiễm, tương đối khó chịu, làm mất thẩm mĩ cũng như khiến bệnh nhân mặc cảm, tự ti.

SỰ KHÁC BIỆT TRONG CÁCH trị BỆNH
Bệnh sùi mào gà: Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng thuốc, đốt sùi mào gà bằng laze hoặc kỹ thuật ALA – PDT. Căn cứ vào trường hợp bệnh cũng như nhu cầu chữa trị của người bị bệnh mà có thể áp dụng những giải pháp trị phù hợp. Trong đấy, phương pháp ALA – PDT là giải pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả, dứt điểm cũng như ít tái phát nhất Ngày nay.

Bệnh chuỗi hạt ngọc dương vật: Việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ kết hợp với dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia có thể nhanh chóng khiến các chuỗi hạt ngọc này biến mất và không để tại sẹo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét